Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe người bệnh

Để có một sức khỏe tốt bạn cần phải hết sức chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình. Dưới đây là những cách để điều trị bệnh hay giúp bạn có một sức khỏe tốt



Các bạn nên chú ý những món ăn hàng ngày có thực sự tốt cho sức khỏe của mình ko nhé


Chọn thức ăn tinh bột từ thực phẩm nguyên cám



che-do-an-uong-hop-ly-mang-lai-su-khoe-manh-cho-ban


Sử dụng thức ăn có chứa nhiều ngũ cốc nguyên cám như bột mì, gạo lứt có tác dụng rất tốt trong việc giảm các nguy cơ mắc phải bệnh tim, đột quị hay bệnh ung thư, tiểu đường. Ngũ cốc nguyên cám giúp cơ thể no lâu, dạ dạy chậm bị làm rỗng khi tiêu hóa thức ăn, giúp điều hòa đường huyết giảm thèm ăn vì cảm giác đói.


===> Bạn đang quan tâm:chữa hôi nách bằng rau má


Sử dụng những loại ngũ cốc nguyên cám và thức ăn giàu dinh dưỡng như: khoai tây, rau củ, bí ngô. Nếu bạn muốn giảm cân có thể điều tiết suất ăn chứ không nên cắt giảm hoàn toàn đi lượng tinh bột trong bữa ăn để không đánh mất những chất dinh dưỡng và năng lượng mà nó cung cấp.


Lời khuyên: Sử dụng một hoặc hai phần thức ăn tinh bột nguyên cám trong bữa ăn, ăn nhiều hơn nếu bạn phải vận động nhiều và ngược lại.


Ăn yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên cám cho bừa sáng, đậu răng ngựa cho bữa trưa, khoai láng, đậu cho bữa tối. Mỗi bữa ăn thêm nửa chén cơm là đủ chất dinh dưỡng.


Dự toán khẩu phần đường



Ăn uống điều độ có tác dụng tốt hơn là việc bạn nhịn hẳn. Việc bạn nạp đường phụ gia mỗi ngày cũng là điều cần lưu ý. Phụ gia đường nghĩa là đường được cho thêm vào thực phẩm như sữa chua đường hay đường cà phê. Tốt nhất một ngày không quá 6 thìa cà phê đường đối với phụ nữ và 9 với đàn ông . Hạn chế sử dụng không có nghĩa là không sử dụng nữa, không kiêng hoàn toàn. Nếu kiêng quá mức sẽ khiến bạn càng thèm và ham muốn ăn càng lớn hơn.


Lời khuyên: Bạn có thể cắt lượng đồ ngọt được chế biến sẵn như kẹo, banh, sữa chua và sữa tươi có đường..bạn nên tự làm để có thể tự cho thêm đường ở mức bạn muốn.


Hãy để ý hơn



che-do-an-uong-hop-ly-mang-lai-su-khoe-manh-cho-ban


Nâng cao nhận thức của bạn trong việc ăn uống, ăn chậm hơn, chú ý yếu tố tác động tời ăn như buồn chán, mệt mỏi…Ăn chậm hơn giúp bạn có thể thường thức và thỏa mãn bữa ăn hơn. Để ý hơn giúp bạn nhận ra mình bị thức ăn cuốn hút chứ không phải bị đói,giúp bạn có khung giờ ăn hợp lý hơn ===> chữa hôi nách ở đâu tốt


Lời khuyên: Bạn có thể ghi lại những loại thức ăn nên ăn, không nên ăn, ăn bào nhiêu, ăn mấy bữa hay muốn ăn gì trong lúc làm việc, nghỉ ngơi…Không nên làm việc gì khác trong bữa ăn. Ăn chậm từ từ để cảm nhận bữa ăn, ngừng ăn khi đã thấy đủ. Điều này giúp bạn thay đổi cách ăn và nhịp độ ăn uống của bạn giúp bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.


XEM NGAY: thuốc trị hôi nách minh ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét